Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Thiết kế logo như thế nào để dễ gây ấn tượng?
Logo là biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức, sự kiện hay cá nhân. Thiết kế logo có nghĩa là xây dựng bản tóm tắt thông qua hình ảnh, tính chất. Nhìn vào logo đó, khách hàng có thể biết logo đó tượng trưng cho công ty nào và truyền đạt phương châm cũng như ý nghĩa của công ty.
Thiết kế logo như thế nào để dễ gây ấn tượng?
Theo các công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, thì logo dễ nhớ nhất khi logo đó có tên hay một phần của tên công ty. Ví dụ như logo của thương hiệu Biti’s, hay logo có chữ cái M của hệ thống cửa hàng Mcdonal’s rất ấn tượng, độc đáo vườn tầm quốc tế.
Mọi sản phẩm sẽ có mối liên quan đến màu sắc nhất định. Nhất là đối với các sản phẩm nổi tiếng được nhớ đến và được nhận biết qua màu sắc. Như ở đất nước Hà Lan, có thời điểm hãng bia thi nhau lấy màu xanh để làm biểu tượng nhằm gắn màu của sản phẩm công ty.



Việc thiết kế bao bì sản phẩm lại cũng rất cần thiết. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm lại tối kị việc thay đổi hình dáng, màu sắc cho bao bì. Duy trì màu sắc, hình dáng có mối quan hệ mật thiết với khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng.
Hay những thiết kế logo ấn tượng lấy nguồn cảm hứng từ các hình ảnh thân thuộc ở trong cuộc sống đời thường sẽ mang lại hiệu quả giúp khách hàng ấn tượng và nhớ lâu hơn.
Màu sắc trong thiet ke logo cũng đem lại hiểu quả không kém bởi chúng được các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp kết hợp khéo léo nhằm tạo ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.
Ngoài hình dáng, màu sắc thì đường nét trong logo cũng có vai trò quan trọng. Nó ảnh hưởng đến thời gian nhận ra cũng như ghi nhớ của khách hàng. Logo trừu tượng sẽ không để lại ấn tượng trong lòng khách hàng nên nó dễ bị khách hàng lãng quên.
Một logo được cho là tốt, ấn tượng là khi nó kết hợp với những phương pháp tiếp thị hiệu quả.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét