Thiết kế bao bì là sự phối kết hợp giữa đồ họa, màu sắc, cấu
trúc, hình ảnh … nhằm gây sự chú ý của khách hàng đến với sản phẩm.
Doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình là lựa chọn hàng đầu của
người tiêu dùng thì doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu trong đó yếu tố
thiết kế bao bì vô cùng quan trọng.
Các yếu tố cần và đủ để thiết kế một bao bì đẹp:
- Sự nhất quán
Sự nhất quán là yếu tố quan trọng
dẫn đến thành công cho doanh nghiệp. Nó phải được biểu hiện phong cách cho từng
sản phẩm. Màu sắc, font chữ, bố cục là yếu tố tạo nên sự nhận biết sản phẩm và
giuớ khách hàng nhớ được sản phẩm đó.
- Sự nổi bật
Nhà thiết kế bao bì biết rằng,
người tiêu dùng sẽ so sánh, đánh giá và nhận dịnh các sản phẩm với nhau. Và
muốn cạnh trang được, sản phẩm của bạn cần phải có điểm nhấn và có sự khác biệt
giữa hàng loạt các sản phẩm cùng loại của đối thủ.
- Sự đa dụng
Bao bì không chỉ có tác dụng bảo
vệ và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa các yếu tố ảnh hưởng đến người tiêu
dùng.
- Bảo vệ
Thiết kế bao bì cần phải chú ý
đến việc thiết kế sao cho bao bì có chức năng bảo vệ được sản phẩm bên trong
một cách an toàn.
- Sự hoàn chỉnh
Nhà thiết kế nên tìm hiểu nhu cầu
của khách hàng để từ đó thiết kế bào bì phù hợp hơn với người tiêu dùng, tạo ra
sự thuận tiện tránh những khuyết điểm trên bao bì.
- Sự hấp dẫn
Thiet ke bao bi cần phải có sự
hấp dẫn, thu hút người dùng và nhấn mạnh đặc tính của sản phẩm.
- Cảm nhận qua giác quan
Bao bì gây sự chú ý và cảm nhận
tốt của khách hàng được xem là bao bì đẹp và ấn tượng.
Các doanh nghiệp thường không chú
trọng vào yếu tố xúc giác của người tiêu dùng mà chỉ nhấn mạnh vào sự bắt mắt.
Tuy nhiên, xúc giác lại đóng vai trò quan trọng tác động đến nhận xét về chất
lượng sản phẩm.
Categories: Tin-thiet-ke







0 nhận xét:
Đăng nhận xét